Các vật tư thường dùng trong in vải, in áo thun bằng in lưới

Thứ tư - 03/10/2018 00:00
Các vật tư cần thiết khi in lụa in áo thun, mở xưởng in vải nhất định cần quan tâm đến các loại vật tư sau
CÁC VẬT TƯ THƯỜNG DÙNG TRONG NGÀNH IN LƯỚI IN VẢI 

🌻Khâu căng lưới:
🌹Lưới dùng cho in vải: 
🍭Lưới 30 mắt (12T), 40 mắt (16T), 60 mắt (24T), 80 mắt (32T): dùng in nhũ
🍭Lưới 100 mắt (40T), 120 mắt (47-48T), 150 (60T), 160 mắt (64T): dùng in mực cao su, in đơn khối.
🍭Lưới 250 mắt (100T) trở lên: dùng in mực nước, mực platisol, silicon, in chồng màu CMYK ...

Lưới dùng cho in thủ công, đường kính sợi lưới có độ dày vừa phải. Trong khi lưới dùng cho in máy có độ dày lớn hơn để chịu được áp lực khi căng và áp lực dao gạt khi in máy.

Khi in thủ công lực căng lưới đôi khi có 3-4 N, thợ vẫn in bình thường.
Khi in máy, lực căng lưới tốt nhất nên từ 10N trở lên đến 16N, đặc biệt là in nhiều màu. Chất lượng sản phẩm càng cao, lực căng càng đạt chuẩn, hình ảnh càng sắc nét.

Lưới dùng trong ngành in gạch men là loại hoàn toàn khác, có độ dày hơn hẳn và chịu nhiệt tốt.

Trên thị trường cũng có rất nhiều lưới rẻ, chất lượng kém. Loại lưới này mỏng, hơi giòn, chỉ cần lực căng tăng lên 10N là lưới không chịu nổi. Lưới Thụy Sỹ thật rất đắt. Lưới TOBO sản xuất bằng công nghệ Thụy Sỹ nên chất lượng khá tốt và độ ổn định cao.

Lưới có đường kính sợi tầm 55W là có thể dùng in máy. Tuy nhiên, vì lưới làm giả từ TQ sang cũng rất nhiều, VN cũng không có dụng cụ đo chính xác đường kính lưới nên đôi khi những thông tin in trên lưới chỉ có tính tham khảo, chưa phải thông tin chính xác thật 100%. Trừ khi là hàng cung cấp từ NSX uy tín.

🌹Đồng hồ đo lực căng lưới có loại cơ và loại điện tử. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Hàng xịn có đồng hồ đo lực căng lưới Thụy Sỹ giá lên tới 2000 đô. Loại rẻ TQ sản xuất có giá vài triệu dến mười mấy triệu. Quan trọng là tìm mua hàng chuẩn của đúng hãng sản xuất uy tín. Không nên mua loại trôi nổi ngoài thị trường.

🌹Khung in:
🍭Khung gỗ: khách có thể tự làm hoặc đặt gia công khung gỗ. Các mối ghép tại bốn góc khung được thiết kế theo kiểu đan cài hoặc xếp chồng lên nhau. Sau đó cố định lại bằng keo và đinh nhỏ. Gỗ nên có độ cứng nhất định, càng ít thấm nước càng tốt, cầm thấy đầm tay là được 

🍭Khung nhôm: In máy buộc phải dùng khung nhôm, tệ hơn thì dùng đến khung sắt (loại tự hàn). Khung nhôm công nghiệp có quy cách khung với các loại lõi nhôm hình I, H, Z, T ..., có loại đệm lõi gỗ hoặc không. Độ dày khung nhôm khác nhau theo từng mức giá khác nhau của nhà sản xuất. Khung nhôm công nghiệp được cắt ghép, sản xuất hoàn toàn bằng máy công nghiệp , được thiết kế khía viền thẳng, chéo theo chủ ý riêng, đánh mài nhám bằng máy và kỹ thuật chuyên nghiệp nên độ bền chắc, độ bám lưới đều theo quy chuẩn quy định rõ ràng. Khung nhôm dùng cho in vải khác hoàn toàn với khung nhôm dùng cho in mực dầu, chưa nói đến in bản mạch hay in cao cấp khác.
Bạn muốn đặt khung nhôm giá rẻ gọi ngay - 0962 39 88 33

Thị trường có một số loại khung nhôm hoặc khung sắt sản xuất thủ công. Khung sắt nặng, khó mài nhám, bề mặt trơn khó bám lưới hơn khung nhôm. Khung nhôm sản xuất thủ công thì độ bền kém. Dùng in tay thì được, in máy sẽ dễ không ổn định, không bền.

🌹Đầu kẹp căng khung:
Đã xa rồi thời dùng kẹp căng lưới bằng tay để căng lưới (mặc dù bên mình vẫn bán loại kẹp này và cả kìm bắn ghim) Nhưng với các hộ kinh doanh nhỏ, tốt nhất nên sắm bộ kẹp căng khung lò xo với hai loại đầu căng 30 cm và 50 cm. 
Đầu kẹp căng khung lò xo có phần lò xo chất lượng tốt kèm tay quay điều chỉnh lực căng lò xo, cần gạt định vị phía trên. Bên trong đầu căng 30/50 cm là loại giăng đệm khía hình cài răng lược có độ masat cực tốt, Chỉ cần lò xo loại kém hoặc gioăng đệm bên trong chất lượng kém, chất lượng đầu căng sẽ giảm đi hẳn mặc dù chúng có bề ngoài thiết kế là giống nhau.

🌹Keo dán lưới
Thực tế các bác thợ vẫn dùng keo con “Dog” để dán lưới bình thường. Và nếu ai quen dùng loại keo này thì cứ tiếp tục dùng không sao cả.
Keo dán lưới được sản xuất dùng riêng cho dán lưới nên từ độ dính, độ nhớt, tốc độ khô, độ bền, mùi ... cũng hoàn toàn khác。

Keo dán lưới một thành phần là loại thông dụng dùng được cho cả khung nhôm, khung gỗ. Giá khoảng 300K/kg.

Keo dán lưới hai thành phần có mức giá đắt hơn, nhưng chịu được nhiệt độ tới 200 độ C nên rất phù hợp in gạch men hoặc in lưới cao cấp khác. Loại keo hai thành phần do Đài Loan sản xuất có chất lượng khá tốt, phù hợp với môi trường khí hậu của VN.

Văn phòng tại Hà Nội: 67B Trương Định Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tư vấn trực tuyến 24/7 Làm việc cả T7 và chủ nhật.
Ms Loan: 0976 249 627 - 0962 09 88 33
Mr Hùng: 0985 748 369 - 0962 39 88 33
Email: mucinlua@gmail.com -congdongin@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay846
  • Tháng hiện tại376,567
  • Tổng lượt truy cập18,781,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây