In chuyển nhiệt và in lưới trên áo bóng đá

Thứ sáu - 15/07/2016 06:56
So sánh hai công nghệ in áo nói chung và áo bóng đá nói riêng có những ưu nhược điểm khác nhau.
Công nghệ in ấn hiện nay
In chuyển nhiệt và in lụa là hai phương pháp in trên áo bóng đá được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay tại nhiều cơ sở in ấn tại nước ta. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu, sở thích và chi phí mà bạn có thể lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp.
So sánh công nghệ in chuyển nhiệt và in lụa
In lụa (tiếng Trung: 丝网印刷) là một dạng trong kỹ thuật in ấn, tên in lụa là tên thông dụng do giới thợ đặt ra xuất phát từ lúc bản lưới của khuôn in làm bằng tơ lụa. Sau khi bản lưới lụa có thể thay thế bởi các vật liệu khác như vải bông hay vải sợi hóa học và lưới kim loại để làm thì tên gọi được mở rộng như là in lưới. 
Nguyên lý in lụa: in lụa thực hiện theo nguyên lý giống như in mực dầu trên giấy nến theo nguyên lý chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in, in lên vật liệu in bởi trước đó, còn một số mắt lưới khác đã được bịt kín bởi hóa chất chuyên dùng.

Ưu điểm: Cách in nhanh, giá thành rẻ, màu sắc khá đẹp mắt.
Nhược điểm: Mực in trên áo sẽ bị mờ đi sau một thời gian  từ khoảng 6 tháng đến 1 năm, dễ bong tróc và bị ẩm mốc. In được ít màu.

In chuyển nhiệt:  In chuyển nhiệt là công nghệ sử dụng một loại mực in đặc biệt được gọi là  mực in chuyển nhiệt. Loại mực in đặc biệt này sẽ được in lên giấy in chuyển nhiệt hay còn gọi là giấy in nhiệt. Sau đó sử dụng một thiết bị ép nhiệt để giúp những hình ảnh từ giấy chuyển nhiệt vừa in ra bám chặt vào vật liệu cần in. 

Ưu điểm: Có thể in các tấm hình, hoạ tiết, hoa văn,  lên mọi chất liệu vải hoặc sản phẩm một cách dễ dàng như in trên giấy in ảnh. Mực nhiệt sẽ thấm trực tiếp vào từng sợi vải nên độ bền màu cao, màu sắc trung thực và hình ảnh rõ nét. Có thể ủi trực tiếp lên vải mà không bị phai màu khi giặt, không bị bể hình khi kéo giãn vải.
Nhược điểm: khả năng in nhiệt lên áo màu đen rất hạn chế, in nhiệt lên áo đen hoặc xanh đậm, hoặc màu đậm cần in bằng cao su, đặc biệt, phương pháp in này có chi phí hơn so với in lụa.
Tại sao nên chọn công nghệ in chuyển nhiệt?
Ngày nay, bạn có thể nhận thấy sự hiện diện của kỹ thuật in chuyển nhiệt ở mọi nơi trong cuộc sống và trong các thiết bị in hiện nay, đặc biệt là trong những chiếc máy in chuyển nhiệt. Công nghệ in chuyển nhiệt được ứng dụng trên một số thiết bị chuyên dụng như:  máy in mã vạch chuyển nhiệt, máy in  ALPS MicroDry, mực rắn máy in,…
Nhờ có những ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật in khác như chi phí bỏ ra ban đầu không quá cao giúp người sử dụng yên tâm hơn khi đầu tư, hay giá thành các nguyên vật liệu và vật tư tiêu hao rẻ mà công nghệ này được nhiều cơ sở in ấn sử dụng. 
Ưu điểm quan trọng của in chuyển nhiệt lên áo thể thao đó chính là chất lượng mà nó mang lại. Hình ảnh sắc nét, cùng chất lượng luôn được đánh giá cao và bền màu đặc biệt là dành được một điểm cộng lớn trong ngành thời trang ngày nay khi mà kỹ thuật in lên vải vô cùng phổ biến.

Không chỉ dùng để in áo đá bóng, công nghệ in chuyển nhiệt ngày nay được ứng dụng khá phổ biến trên nhiều lĩnh vực nghành nghề khác như: in ấn quảng cáo, in mẫu trong các công ty may mặc, dùng trong các công ty in quà tặng để in móc khóa, in logo lên ly sứ, dĩa sứ, in áo khoác, áo thun, in lên thủy tinh, in lên pha lê, in chuyển nhiệt lên gạch men, in lên gỗ,… kỹ thuật in chuyển nhiệt ngày càng đáp ứng mọi nhu cầu thực tế của con người.

Để biết thêm thông tin chi tiết về kỹ thuật in các bạn có thể liên hệ 
✔ Số 30 Tân Mai Hoàng Mai - Hà nội
✔ Điện thoại Mr Hùng 0985 74 8369 - Ms Loan 0976 249 627 - Mr Huyên 0966 63 1717
✔ Email: mucinlua@gmail.com - Congdongin@gmail.com
✔ Website: Mucinlua.com - Chuyên gia công căng khung chụp bản, in lụa chất lượng cao giá tốt nhất.
✔ Nhận đặt hàng trên toàn quốc tư vấn 24/24 từ Congdongin.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay12,567
  • Tháng hiện tại498,844
  • Tổng lượt truy cập18,345,076
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây